THÔNG TIN MỚI NHẤT

* Thông báo quan trọng: Đề nghị các đồng chí xem kỹ thông báo 226, 227 .
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* Các văn kiện đại hội Đoàn
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

113.THÔNG BÁO V/v Bầu Thay Thế Thành Viên Hội Đồng Trường Là Sinh Viên

       Đây là thông báo mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng đến với quyền lợi của sinh viên của trường vì thế Đoàn khoa yêu cầu Các Chi Đoàn có trách nhiệm rà soát, thực hiện nội dung dưới đây và báo cáo về cho Đoàn Khoa trước 10h ngày 09/02/2012. Nếu không có phải phản hồi bằng văn bảng và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không thực hiện nghiêm túc và đúng thời gian quy định. ( vì tiêu chuẩn ứng cử viên nên văn bản này sẽ có hiệu lực với  sinh viên Đại Học khóa 13,14 và cao đẳng khóa 14 )

BCH Đoàn Khoa
THÔNG BÁO V/v Bầu Thay Thế Thành Viên Hội Đồng Trường Là Sinh Viên( Ban thanh niên ) Căn cứ chỉ đạo của Nhà trường về việc bầu thay thế thành viên Hội đồng trường là sinh viên; Nhằm đảm bảo công tác tổ chức bầu chọn đúng tiêu chuẩn và nguyên tắc, Ban Thường vụ Đoàn trường thông báo tổ chức bầu chọn thành viên Hội đồng trường là sinh viên, cụ thể như sau:

1. Nguyên tắc chung:
Việc bầu chọn phải tổ chức theo nguyên tắc bỏ phiếu kín, ứng cử viên có số phiếu cao nhất trong toàn bộ danh sách ứng viên được đề cử sẽ được chọn tham gia vào Hội đồng trường.
2. Tiêu chuẩn:
Sinh viên, học sinh ứng cử vào Hội đồng trường phải đạt tất cả 04 tiêu chuẩn sau:
2.1. Là sinh viên, học sinh loại hình đào tạo chính quy thuộc 12 Khoa và Phòng TCCN&DN còn thời gian học ít nhất là 01 năm trở lên;
2.2. Là Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
2.3. Kết quả học tập 8.0 trở lên (tính điểm tích luỹ) kể từ ngày vào trường đến thời điểm được đề cử; có điểm rèn luyện đạo đức từ 90 trở lên của năm học gần nhất và không bị bất kỳ hình thức kỷ luật nào từ khi vào học tại trường;
2.4. Tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các hoạt động của lớp (có minh chứng cụ thể), có khả năng nắm bắt phản ánh, đề xuất được các chủ trương liên quan đến việc học tập và rèn luyện của sinh viên, học sinh cho Hội đồng trường;
3. Biện pháp thực hiện:
3.1. Đối với Chi Đoàn:
Bước 01: Ban Chấp hành Chi Đoàn xét các Đoàn viên trong Chi đoàn đảm bảo các tiêu chuẩn tại mục số 2 để giới thiệu cho Chi Đoàn bầu chọn.
Bước 02: Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức Hội nghị đoàn viên bỏ phiếu kín bầu chọn ứng viên theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu, ứng viên có số phiếu cao nhất và duy nhất trong danh sách ứng cử sẽ được chọn giới thiệu lên cấp Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN.
Bước 03: Ban Chấp hành Chi đoàn hoàn tất thủ tục hồ sơ và danh sách ứng viên có số phiếu cao nhất và duy nhất nộp về văn phòng Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN trước ngày 08/02/2012. Hồ sơ gồm: Biên bản Hội nghị, biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu cử, lý lịch trích ngang ứng cử viên có dán hình, bảng điểm tích luỹ của ứng cử viên có xác nhận của Phòng đào tạo, kết quả điểm rèn luyện đạo đức của ứng cử viên năm học gần nhất.
* Lưu ý:
- Trường hợp Chi đoàn có duy nhất một đoàn viên đạt các tiêu chuẩn trên thì sinh viên này đương nhiên được Chi đoàn giới thiệu lên cấp Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN.
- Trường hợp Chi đoàn không có sinh viên đạt chuẩn trên, đề nghị làm tờ trình ghi rõ không có sinh viên đạt chuẩn tham gia Hội đồng trường nộp về cho Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN chậm nhất là 08/02/2012.
- Khi tổ chức Hội nghị đoàn viên phải báo trước ít nhất 02 ngày diễn ra Hội nghị để Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN và Trợ lý Công tác Thanh niên tham dự.
3.2. Đối với Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN:
Bước 01: Ban Chấp hành Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN triển khai nội dung thông báo và hướng dẫn cho các Chi đoàn trực thuộc thực hiện, phân công cán bộ trong Ban Chấp hành Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN theo dõi, đô đốc và tham dự tất các các buổi bầu chọn của các Chi đoàn.
Bước 02: Tổng hợp danh sách các ứng viên được đề cử từ các Chi đoàn, tổ chức Hội nghị Đại biểu sinh viên, học sinh Khoa/Phòng TCCN&DN bầu cử ứng viên tham gia Hội đồng trường, ứng viên có số phiếu cao nhất và duy nhất được chọn giới thiệu lên cấp trường.
Bước 03: Ban Chấp hành Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN hoàn tất thủ tục hồ sơ và danh sách ứng viên có số phiếu cao nhất và duy nhất nộp về văn phòng Đoàn trường trước 10h ngày 13/02/2012. Hồ sơ gồm: Biên bản Hội nghị, biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu cử, lý lịch trích ngang ứng cử viên có dán hình, bảng điểm tích luỹ của ứng cử viên có xác nhận của Phòng đào tạo, kết quả điểm rèn luyện đạo đức của ứng cử viên năm học gần nhất, danh sách tổng hợp các ứng cử viên của cấp Chi đoàn.
Lưu ý:
- Trường hợp Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN không có sinh viên đạt chuẩn trên, đề nghị làm tờ trình ghi rõ không có sinh viên đạt chuẩn tham gia Hội đồng trường có ý kiến Ban Chủ nhiệm Khoa/Phòng TCCN&DN nộp về cho Đoàn trường chậm nhất là 10h ngày 13/02/2012.
- Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN tổ chức Hội nghị đại biểu sinh viên phải báo trước ít nhất 02 ngày diễn ra Hội nghị để Ban Chủ nhiệm Khoa/Phòng TCCN&DN, đại diện Đoàn trường, Trợ lý Công tác Thanh niên của đơn vị tham dự.
- Thành phần tham gia Hội nghị đại biểu cấp Khoa/Phòng TCCN&DN: BCH Đoàn – Hội Khoa/Phòng TCCN&DN, BCH Chi Đoàn, BCH Chi Hội, Ban Cán sự lớp.
3.3. Đối với Đoàn trường:
- Triển khai nội dung thông báo và hướng dẫn quy trình thủ tục cho các Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN trực thuộc thực hiện.
- Phân công cán bộ Đoàn trường theo dõi, đốn đốc và tham dự tất các các buổi bầu chọn của các Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN và một số Chi đoàn.
- Tổng hợp danh sách các ứng viên được đề cử từ các Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN, tổ chức Hội nghị đại biểu sinh viên học sinh toàn trường bầu cử ứng viên tham gia Hội đồng trường ngày 14/02/2012.
- Hoàn chỉnh biên bản bầu cử của Hội nghị và bản khai lý lịch của ứng viên đắc cử chuyển về Nhà trường chậm nhất là 15/02/2012.
- Thành phần tham gia Hội nghị đại biểu cấp trường:
+ Trợ lý CTTN Khoa/Phòng TCCN&DN.
+ Ứng viên được đề cử từ các Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN
+ BCH Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường, BCH Đoàn – Hội Khoa/Phòng TCCN&DN, BCH Chi Đoàn và Chi Hội trực thuộc
4. Đối với trợ lý Công tác Thanh niên các Khoa/Phòng TCCN&DN:
- Theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN và Chi đoàn trực thuộc trong đơn vị tổ chức bầu chọn sinh viên  tham gia Hội đồng trường đúng theo hướng dẫn.
- Hỗ trợ, cung cấp cho Đoàn Khoa/Phòng TCCN&DN về điểm học tập, điểm rèn luyện đạo đức của các ứng cử  viên.

Vì tính chất quan trọng của công việc, Ban Thường vụ Đoàn trường đề nghị Trợ lý  công tác thanh niên, những tập thể và cá nhân có liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc nội dung này.
Lưu ý: Các biểu mẫu tải tại ĐÂY
BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét