THÔNG TIN MỚI NHẤT

* Thông báo quan trọng: Đề nghị các đồng chí xem kỹ thông báo 226, 227 .
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* Các văn kiện đại hội Đoàn
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

199.HƯỚNG DẪN Nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 10 năm 2012

HƯỚNG DẪN Nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 10 năm 2012( Ban thanh niên ) Chủ đề “Đoàn kết, tập hợp thanh niên”

A. Tập trung nội dung sinh hoạt về các vấn đề sau:
- Tuyên truyền chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thành phố Hồ Chí Minh lần IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017 (các nội dung tuyên truyền theo Hướng dẫn kèm theo).
- Tuyên truyền về truyền thống 56 năm Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956), truyền thống 30 năm Thanh niên công nhân thành phố (15.10.1982 – 15.10.2012).
- Tuyên truyền về các nội dung, phương thức của tổ chức Đoàn các cấp trong việc vận động, tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội.
- Tuyên truyền sự ra đời của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2012) và tổ chức các hoạt động chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.
- Tuyên truyền về chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức của Nhà trường: Về tinh thần trách nhiệm với việc học; tinh thần kỷ luật, nề nếp; tinh thần tôn trọng tập thể, vì tập thể.
- Phổ biến việc Bảo quản trang thiết bị trong lớp học với các nội dung:
1/ Danh mục các trang thiết bị trong lớp học:
- Bàn ghế.
- Hệ thống âm thanh: loa, amply, micro.
- Bảng viết, bục giảng.
- Màn chiếu, máy chiếu.
- Đèn, quạt.
- Vách tường.
- Máy tính (nếu có).
2/ Yêu cầu về Công tác bảo quản (Trách nhiệm của sinh viên):
- Bàn ghế: sạch sẽ, không viết bậy lên bàn ghế, không làm trầy xước mặt bàn, mặt ghế.
- Hệ thống âm thanh, máy tính, màn chiếu, máy chiếu : sử dụng đúng qui cách, giữ gìn vệ sinh.
- Bảng viết: giữ gìn vệ sinh, không làm trầy xước bảng, không dán băng keo lên bảng. Cuối mỗi ca học, sinh viên phải lau sạch bảng.
- Vách tường: không viết, vẽ bậy lên tường, không xê dịch bàn ghế sát tường làm bong tróc sơn, không đạp chân lên tường gây bẩn tường.
- Giữ gìn các trang thiết bị trong phòng học, không tự ý xê dịch khi chưa được phép.

B. Định hướng tư tưởng cho thanh niên trước các vấn đề xã hội nổi bật
- Trong thời gian gần đây, dư luận xã hội rất quan tâm và chờ đợi kết quả việc thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng ta, được cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ cao. Đề nghị các cấp bộ đoàn tiếp tục quán triệt sâu rộng trong tuổi trẻ cả nước hưởng ứng chủ trương này, đồng thời tham gia tích cực vào việc góp ý kiểm điểm tự phê bình và phê bình trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn, chân thành.
- Việc tăng giá xăng dầu, tăng viện phí đang tác động không nhỏ đến đời sống và kéo theo tư tưởng lo lắng của nhân dân, đặc biệt là thanh niên. Đề nghị các cấp bộ đoàn kịp thời thông tin, định hướng, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên hiểu, chia sẻ, ủng hộ và tin tưởng những chủ trương, giải pháp kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân của Chính phủ; đồng thời tăng cường các hoạt động hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.
- Các phương tiện truyền thông đại chúng thời gian qua phản ánh thông tin về hiện tượng một bộ phận giới trẻ có những hành động xâm phạm, gây tổn hại đến các di tích lịch sử, văn hóa như: đứng, ngồi lên đầu rùa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội); giẫm đạp, nhảy nhót trên đàn tế Nam Giao (Thanh Hóa)… gây bức xúc trong dư luận xã hội. Vì vậy các cấp bộ đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về giá trị của các di tích lịch sử, di tích văn hóa; định hướng, xây dựng ý thức và hành động tôn trọng, bảo tồn các giá trị lịch sử, văn hóa; lên án mạnh mẽ những hành vi tiêu cực, xâm phạm đến các giá trị tinh thần của dân tộc.
- Trong thời gian gần đây, dư luận xã hội hết sức bất bình trước vụ việc một nhóm nam thanh niên đăng tải trên mạng xã hội những bức ảnh ghi lại cảnh giết hại dã man hai cá thể Voọc chà vá chân xám thuộc nhóm IB loài linh trưởng có khả năng tuyệt chủng cần được bảo vệ của Sách đỏ Việt Nam. Từ sự việc trên, các cấp bộ đoàn cần đẩy mạnh tuyên truyền về việc bảo vệ động vật hoang dã nói riêng và bảo vệ hệ sinh thái nói chung trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời lên án những hành vi săn bắt, vận chuyển, mua bán và giết hại động vật hoang dã, đặc biệt là những loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới
- Về các vấn đề biển đông hiện nay, về các quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong vấn đề này./.
Nguồn: Ban thanh niên đại học Tôn Đức Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét